ตะกร้าสินค้า - Cart

NEWS & EVENT

NEWS

แบ่งบันข้อมูลได้ที่ :

น้ำมะพร้าวชาวเกาะ Global Brand ร่วมประวัติศาสตร์ “คิวดวลแข้ง” ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก “หงส์แดง-ราชันชุดขาว” ถ่ายสด 26 พ.ค. เดอะ สตรีท รัชดาใครจะวิน!!

น้ำมะพร้าวชาวเกาะ Global Brand ร่วมประวัติศาสตร์ “คิวดวลแข้ง” ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก “หงส์แดง-ราชันชุดขาว” ถ่ายสด 26 พ.ค. เดอะ สตรีท รัชดาใครจะวิน!!

คอบอลคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า ยังเหลืออีกหนึ่งแมทช์สำคัญ ที่คอยให้ติดตามอย่างลุ้นระทึก หลังจากฟุตบอลลีกยุโรป (เร่ง) รูดม่านปิดกันไป สำหรับฤดูกาล 2017-2018 ที่เพิ่งผ่านพ้น เพื่อเปิดทางให้กับมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ที่จ่อคิวให้คอบอลได้ลุ้นติดตามแบบไม่ต้องหยุดพักในช่วง 14 มิถุนายน -15 กรกฏาคมนี้

“นัดหยุดโลก” ที่เป็นอีกหนึ่งแมทช์สำคัญที่ว่า คือ การโคจรมาพบกันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในถ้วยใบโตของยุโรปอย่าง “ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก”

การชิงชัยที่สนาม เอ็นเอสซี โอลิมเปียสเคีย สเตเดียม ณ กรุง เคียฟ ประเทศยูเครน เพื่อแย่งถ้วยบิ๊กเอียร์ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ เวลา 01.45 น.ตามเวลาในไทย ถือเป็นการส่งท้ายอำลาฟุตบอลลีกยุโรปอย่างเป็นทางการไปในตัว

หากหงส์แดงทำสำเร็จ ถือเป็นถ้วยยุโรปเป็นสมัยที่ 6 และหากราชันขุดขาวทำได้ ก็จะเป็นแชมป์ยุโรป 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

และหากหงส์แดงจะได้ (หรือไม่ได้แชมป์) ครั้งนี้ น้ำมะพร้าวชาวเกาะ ก็มีแพลนที่จะขยายสัญญากับ “สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล” ออกไป หลังจากจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับลิเวอร์พูล ซึ่งมีการเซ็นสัญญากันมาตั้งแต่ปี 2016 ที่ประเทศสิงคโปร์ และสัญญา 3 ปีที่ทำกันกำลังจะหมดลงเร็วๆ นี้

และที่สำคัญ แมทช์สำคัญของทั้งสองทีม เพื่อเป็นการอำลาซีซัน 2017-2018 อย่างสมบูรณ์แบบครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดส่งตรงจากเคียฟ มาให้แฟนบอลได้ลุ้นกันตัวโก่งกันด้วย ภายใต้ธีม “The Dream Final ชมสด จอยักษ์ ฟู้ดทรัค คอนเสิร์ต” ณ ลานเดอะ สตรีท รัชดา ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ คิกออฟ เวลา 01.45 น. (เริ่มงาน 20.00 น.)

ในฐานะพันธมิตรธุรกิจกับหงส์แดง น้ำมะพร้าวชาวเกาะก็ไม่พลาดในการเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน “คิวดวลแข้ง” นัดประวัติศาสตร์ ครั้งนี้ ร่วมกับสปอนเซอร์สำคัญอย่าง PPTV และ bgin SPORTS อันเป็นการคืนกำไรให้กับแฟนบอลทุกคน ในโอกาสครบ 40 ปีของกระทิชาวเกาะด้วยเช่นกัน

Image_318e9d1

HON_1041

น้ำมะพร้าวชาวเกาะมุ่งสู่ Global Brand

สัญญาการก้าวขึ้นสู่ Global Brand กับสโมสรลิเวอร์พูล เริ่มขึ้นในปี 2016 และก็ใกล้ที่จะมีการพูดคุนเรื่องสัญญากันใหม่ ซึ่งคุณธีติพันธ์ เทพผดุงพร International Marketing and Sales Manager บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าวจำกัด เล่าว่า อยู่ในขั้นตอนคุยในรายละเอียดเรื่องการต่อสัญญา จากเหตุผลของเลือกทีใลิเวอร์พูลคือ 1 มอง Target กลุ่มของคนรักสุขภาพ รักการเล่นกีฬา 2 ลิเวอร์พูล เป็น Global Brand เป็นทีมฟุตบอลที่ใหญ่มาก มีฐานแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยเอง ก็มีแฟนๆ ราว 5-6 ล้านคน ค่อนข้างเยอะเมื่อเปรียบเทียบประชากร

“ลิเวอร์พูลสามารถตอบโจทย์ ตอกย้ำการเป็น Global Brand ได้ มีอะไรที่เหมือนกัน สามารถช่วยให้น้ำมะพร้าวชาวเกาะเป็นที่รู้จักมากขึ้น กระจายไปสู่ฐานแฟนบอลของลิเวอร์พูลที่มีอยู่ทั่วโลก ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง งบประมาณการเซ็นสัญญาก็อยู่ที่หลักร้อยล้านบาท เราสามารถใช้ลิขสิทธิภาพลักษณ์ของนักเตะในการโปรโมทสินค้าของเรา รวมทั้งการโฆษณาในสื่อ เช่นสื่ออนไลน์ การทำคอนเทนท์ต่างๆ การเข้าถึงตัวนักเตะของลิเวอร์พูล ที่เราสามารถเอามาทำกิจกรรมทางการตลาดของเราได้”

คุณธีติพันธ์มองว่า ลิเวอร์พูลเป็นแบรนด์ที่มี Valueสูง ความที่เป็น Global Brand ทำให้มีการทำงานเป็นระบบ ลิเวอร์พูลเป็นการตลาดส่วนหนึ่งของเทพผดุงพร ที่ทำให้มีความภาคภูมิใจ ในเกียรติประวัติที่ค่อนข้างยาวนานของลิเวอร์พูลถึง 125 ปี

“แทบจะเรียกได้ว่ามาในทางเดียวกัน เพราะเราก็แทบจะเป็นแบรนด์แรก ในการทำผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเกี่ยวกับมะพร้าว ชาวเกาะมีประวัติยาวนาน ทำงานอยู่กันเหมือนเป็นแฟมิลี่ เหมือนลิเวอร์พูลที่ถึงแม้บอลจะแพ้ แฟนๆ ก็ยังเชียร์ มีความผูกพันกัน คนในบริษัทของเราก็ทำงานกันเหมือนครอบครัวเดียวกัน ผมก็เป็นคนชื่นชอบฟุตบอล ดูบอลมาตั้งแต่เด็กๆ และรู้สึกว่า ถ้าวันหนึ่งบริษัทเราได้มีโอกาสได้เป็นสปอนเซอร์สักทีมๆ หนึ่ง ก็จะทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น”   

การถ่ายทอดสด

“ความจริงแล้ว เราไม่อยากให้คิดว่า เป็นการรวมกลุ่มเฉพาะของแฟนบอลลิเวอร์พูลให้มาชมเท่านั้น แต่อยากให้คิดว่าเป็นอีเวนท์ที่ให้ทุกคนร่วมเชียร์ฟุตบอล มาเอ็นจอยสนุกๆ ร่วมกัน อีเวนท์อย่างนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ อยากให้เหมือนมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์กันดีกว่า ใครที่ชื่นชอบกีฬา สนใจอยากมามีกิจกรรมร่วมกัน สามารถมาดูบอลด้วยกันได้”

“มาเฮฮา สังสรรค์กัน ล้อกันไปล้อกันมา สนุกกว่า หวังว่าแฟนบอลจะตอบรับกับอีเวนท์ของเราด้วย นานๆ จะมีกิจกรรมดีๆ ให้รวมตัวกัน คาดว่าเรื่องผลไม่สำคัญ กิจกรรมของชาวเกาะก็จะมีออกบูท ร่วมทำกิจกรรม รวมทั้งมีเสื้อนักบอลมาแจกกัน ซึ่งเป็นเสื้อลิขสิทธิ์แท้จากลิเวอร์พูล” คุณธีติพันธ์ กล่าว

HON_0840

40 ปีเทพผดุงพรสู่เจน 3

อาคารใหม่ของกลุ่มเทพผดุงพรบนถนนบรมราชชนนี ซอยบรมราชชนนี 15 ถือว่าสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ  โดยย้ายจากสถานที่เก่าซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ในยุคแรกริมน้ำแถวท่าเตียนในยุคเริ่มก่อตั้งเทพผดุงพร จากห้างหุ้นส่วนจำกัด ทำการค้าเทรดดิ้งมะพร้าวทั่วไป ขณะที่โรงงานผลิตในเครือยังอยู่ที่ที่เดิม 2 แห่งคือ ที่พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเป็นโรงงานชาวเกาะ กับโรงงานแม่พลอย

พอเข้าสู่เจนที่ 2 ที่เริ่มมีการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว กระทิถุง กระทิพาสเจอร์ไรส์ ถึงตอนนี้ก็มีระยะเวลา 40 กว่าปีแล้วมาแล้ว

HON_1049

อาคารแห่งใหม่ของกลุ่มเทพผดุงพรมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท มีทั้งส่วนอาคารหลักส่วนออฟฟิศ และอาคารจอดรถ เป็นอาคารดีไซน์ทันสมัย เหมือนธรรมชาติ คอนเซ็ปต์เกี่ยวกับมะพร้าว ขนาด 6 ชั้น  โดยมีจุดเด่นคือการเป็นอาคารประหยัดพลังงาน มาตรฐานอาคารสีเขียว ที่มีการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า หรือนำน้ำฝน re-used กลับมาใช้ใหม่ได้

“ที่ผ่านมามีการเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ เช่น กระทิพร้อมดื่ม 3 รสชาติคือ งาดำ มันม่วง และเมล่อน จากปีก่อนที่มีแต่รสออริจินัล มะพร้าวอบกรอบรสศรีราชา ส่วนด้านตลาดเครื่องปรุงรสอาหารไทยแม่พลอย ก็รุกตลาดทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง ทั้งน้ำจิ้มไก่เอาใจคนรักสุขภาพด้วยสูตรไม่มีน้ำตาล รวมทั้งเครื่องต้มแกง”

^DD6EBFE3BA0FF3E97DF48BDA2F1F8E6D1C38B272652668D21E^pimgpsh_fullsize_distr

“กระทิพร้อมดื่ม เป็นโปร์ดักส์ที่สามารถใช้แทนนมได้ สำหรับประเทศทางตะวันตตกนิยมกันมาสักระยะ เป็นส่วนซัพพอร์ทผู้ที่แพ้นมวัว หรือแลคโตส เป็นทางเลือกใหม่สามารถดื่มได้เลย ได้ Target กลุ่มที่หลากหลายมากขึ้น”

ทั้งนี้ สินค้าส่งออกไปมีประมาณ 50 ประเทศเกือบทุกโปร์ดักส์

“ที่เราขายดีอันดับ 1 คือ น้ำกระทิ 2 น้ำจิ้มไก่ 3 เครื่องแกง  และ 4 คือ น้ำมะพร้าว 100% ภายใต้แพ็คเกจใหม่ ช่วยลดก็ใช้ทรัพยากร รีไซเคิลได้ ในส่วนของน้ำมะพร้าว รองรับตลาดที่ต้องการดื่มเพื่อความสดชื่น กลุ่มคนใส่ใจสุขภาพ ออกกกำลังกาย คนที่เล่นกีฬามากขึ้น จึงเป็นที่มาของการเป็นสปอนเซอร์ลิเวอร์พูล ได้สิทธินำภาพลักษณ์ของนักเตะ มาใช้บนแพ็คเกจจิ้งของบริษัท ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สู่ระดับโลกมากขึ้น ขณะที่ที่สนามซ้อมก็ดื่ม นักโภชนาการก็แนะนำนักเตะลิเวอร์พูลให้ดื่มหลังจากซ้อม ช่วยทดแทนการเสียเหงื่อ ช่วยรีเฟชได้โดยใช้น้ำมะพร้าวจากเป็นธรรมชาติ”

ขณะที่ตลาดส่งออกซึ่งเป็นตลาดหลักและได้รับการยอมรับใน 50 ประเทศทั่วโลกนั้น บริษัทสามารถสร้างผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวได้เกือบทุกส่วน เช่น กะทิ น้ำมะพร้าว มะพร้าวสกัดเย็น วุ้นมะพร้าว รวมทั้งมะพร้าวอบกรอบด้วย

“ส่วนโรงงานที่ 2 เป็นการต่อยอด ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค หลังจากมีวัตถุดิบ มีกระทิทำอาหารแล้ว เขาต้องการอะไรเพิ่มเติม นั่นก็คือ เขาต้องการเครื่องปุรงรส เครื่องแกง เราก็พยายามศึกษาความต้องการของผู้บริโภค หาโปร์ดักส์ที่ตอบโจทย์สามารถใช้ทำอาหารไทยได้จริงๆ ในต่างประเทศ จึงตั้งโรงงานที่ 2 ขึ้นมา มีสินค้าเครื่องปรุงรส เครื่องแกงออกมา”

จากเจนเนอเรชั่นแรก ที่เริ่มเทรดดิ้งมะพร้าวเป็นลูก สู่เจนที่ 2 ที่เริ่มนำมาพาสเจอร์ไรท์และบุกด้านการตลาด และเจนที่ 3 คือ คุณธีติพันธ์

 

“เจน 1 เป็นแค่เทรดดิ่งมะพร้าวลูก เจน 2 สามารถทำการตลาด ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้ดี รวมทั้งการส่งออกได้ดีอยู่แล้ว ผมแค่มาต่อยอด มองหาตลาดใหม่ๆ ออกโปร์ดักส์ใหม่ๆ ที่มีอินโนเวทีฟมากขึ้น ตอบสนองตลาดได้มากขึ้น จุดเด่นของสินค้าในแต่ละตัวของเทพผดุงพรอยู่ที่คุณภาพ เราพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผสิต ตั้งแต่คัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับของชาวไทยและต่างชาติทั่วโลก”

“โรงงานของเราเน้นเรื่องของคุณภาพ จนได้รับมาตรฐานสากลต่างๆ มากมาย เป็นมาตรฐานที่รู้จักและยอมรับทั่วโลก จากวัตถุดิบหลักที่มาจากภายในประเทศทั้งจากสุราษฏร์ ประจวบ และ 3 จังหวัดชายแดนจังหวัดภาพใต้ จริงๆ แล้ว น้ำมะพร้าวเราทำการตลาดในต่างประเทศมาสักระยะหนึ่งแล้วประมาณ 3-4 ปี ตอนนี้ความนิยมไปเกือบ 30 ประเทศทั่วโลก ขณะนี้ก็มาเน้นทำการตลาดในไทยมากขึ้น ในรูปแบบโมเดิร์นเทรดต่างๆ ทั้งบิ๊กซี ท็อป แม็กแวลู วิลล่า รวมทั้งช่องทางออนไลน์ด้วย สั่งได้มีจัดส่งให้”

HON_0890

คุณธีติพันธ์ เทพผดุงพร จบปริญญาโททางด้านการเงินจากอังกฤษ กลับประเทศไทยประมาณปี 2554 หลังจากทำงานหาประสบการณ์ด้านการเงิน- บริษัทหลักทรัพย์ในต่างประเทศ 3-4 ปี และเข้าทำงานด้านต่างประเทศของบริษัทเทพผดุงพร ทำหน้าที่ดูแลลูกค้า ทำออร์เดอร์ และคุมแผนกต่างประเทศ รวมทั้งหน้าที่การสร้างแบรนด์ให้ยั่งยื่น

เขากล่าวว่า ปีที่ผ่านมาเทพผดุงพรมีผลประกอบการอยู่ที่ประมาณ 7,200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท ส่วนประมาณการปีนี้น่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 5-10% จากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องวัตถุดิบ รวมทั้งสถานการณ์เปลี่ยนแปลงในเรื่องของค่าเงินบาท

“ตอนนี้เราไลน์โปร์ดักส์ค่อนข้างเยอะจาก 2 โรงงาน คือ โรงงานผลิตเกี่ยวกับมะพร้าวทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ก็ประกอบด้วย กระทิ กระทิผง น้ำมะพร้าว กระทิดื่ม มะพร้าวกรอบ น้ำมันมะพร้าว วุ้นมะพร้าวต่างๆ ส่วนโรงงานแม่พลอย ก็จะมีผลิตภัณฑ์ น้ำจิ้มไก่ เครื่องแกง ซอสต่างๆ เช่น ซอสผัด”

เทพผดุงพรมะพร้าวก้าวผ่านพ้นระยะเวลามาถึง 40 ปี ตลอดระยะเวลาของความเป็นผู้เชี่ยวชาญ และรู้จริงในเรื่องมะพร้าว การันตีด้วยยอดขายอันดับหนึ่งทั่วโลก และเป็นผู้ผลิตเครื่องปรุงรสอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ มาตรฐานสากลมาตลอด รวมทั้งตอกย้ำความสำเร็จด้วยแผนธุรกิจ ที่มุ่งสู่ความเป็น Global Brand ส่งออกน้ำมะพร้าวชาวเกาะ เพื่อคนรักสุขภาพและนักกีฬา รวมทั้งเน้นการเทรดแฟร์อาหารไปทั่วทุกภูมิภาคระดับโลก

HON_1027

RELATED NEWS

22NOV, 23
ประกาศรายชื่อโรงเรียนที่ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษา 78 โรงเรียน
รวมเงิน 15,600,000 บาท
read more
16OCT, 23
โครงการปันรัก โดยเทพผดุงพรมะพร้าว
ขอขอบคุณทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมส่งโครงการเพื่อขอรับทุนสนับสนุน
read more
25SEP, 23
โครงการปันรัก โดยเทพผดุงพรมะพร้าว มอบ 15,000,000 บาท
รับสมัคร วันนี้-วันที่ 15 ตุลาคม 2556
read more
27JUN, 23
กระบวนการมีส่วนร่วมและการปรึกษากับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสำหรับการตรวจประเมิน BV Monkey-Free Coconut Due Diligence Audit สำหรับ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด
จังหวัดสมุทรสงคราม, จังหวัดราชบุรี, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์,และจังหวัดนครศรีธรรมราช
read more
24MAR, 23
บริษัท บูโร เวอริทัส (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยงานอิสระตรวจสวนมะพร้าวที่ไม่มีลิงได้ทำสัญญากับบริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด
บริษัท บูโร เวอริทัส (ประเทศไทย) จำกัด หน่วยงานอิสระตรวจสวนมะพร้าวที่ไม่มีลิงได้ทำสัญญากับบริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด
read more
26JUL, 22
ต้อนรับ นักศึกษาโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) ศึกษาดูงาน
ต้อนรับ นักศึกษาโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) ศึกษาดูงาน
read more
02JUL, 22
อพยพหนีไฟ ประจำปี 2565
อพยพหนีไฟ ประจำปี 2565
read more
17JUN, 22
อบรมหลักสูตร โครงการเครือข่ายชุมชนป้องกันยาเสพติด & 14 กลโกงมิจฉาชีพ
อบรมหลักสูตร โครงการเครือข่ายชุมชนป้องกันยาเสพติด & 14 กลโกงมิจฉาชีพ
read more
16JUN, 22
ประชุมร่วมกับ International Coconut Community
ประชุมร่วมกับ International Coconut Community
read more

Contact Us